Vợ nổi giận phát hiện bí mật từ hóa đơn tiếp khách của tôi

Tôi là một người làm kinh doanh, chủ của một công ty. Tôi khởi nghiệp từ con số 0 tròn trĩnh. Bảy năm về trước, khi bắt đầu mở công ty riêng tôi cũng đã trải nghiệm biết bao thăng trầm sóng gió với sự nghiệp của mình. Đến hôm nay, tôi gây dựng được 3 công ty với uy tín và thương hiệu mà bạn bè đối tác quốc tế biết đến và hợp tác.

Điều tôi muốn nói ở đây, tôi là người chủ công ty, người luôn tìm mọi cách để tạo điều kiện thuận lợi phát triển công ty về cả chính sách, tài chính, khách hàng và đối tác… Trong đó, tạo mối quan hệ với đối tác là điều không dễ dàng chút nào vì “khách hàng là thượng đế” mình làm họ không hài lòng thì chắc chắn họ sẽ dành cơ hội cho đối thủ khác.
Hôm qua, tôi đi dự tiệc tổng kết cuối năm của một đối tác lâu năm, tại đây tôi gặp hai đối tác lâu năm khác của công ty tôi. Sau khi kết thúc tiệc sớm, vì muốn có thời gian trao đổi công việc và cũng là cuối năm nên chúng tôi quyết định đi “tăng 2″ tại một nhà hàng karaoke khá lớn thuộc một khách sạn năm sao ở quận 1 TP HCM. Tôi cùng hai đối tác đến từ Đài Loan và Singapore vừa hát vừa nói chuyện công việc. Điều không thể thiếu là có “em út” ngồi kế bên bấm bài hát và rót bia cho chúng tôi…
Nói đến đoạn này, tôi nghĩ chắc cánh đàn ông thấy rất bình thường, đặc biệt là những người làm kinh doanh cần có quan hệ đối tác tốt với khách hàng. Ngoài uy tín, khi làm việc, ta cũng phải làm hài lòng khách hàng, phải biết “chiều” cá nhân khách hàng đó… Phụ nữ chắc không hài lòng với việc này, vì cho rằng thiếu lành mạnh, hư hỏng, suy đồi đạo đức…. Tôi biết chắc họ cũng như vợ tôi đều nghĩ thế.
vo
Khi vợ phát hiện vậy, tôi cảm thấy xấu hổ và chẳng biết nói gì.
Chuyện không có gì to tát nếu như tôi chú ý đến cái hóa đơn thanh toán trước khi để vợ phát hiện. Lúc đó tầm 22h30, tôi lo lắng vợ con ở nhà chờ mình nên không để ý đến nội dung viết hóa đơn của nhà hàng. Trong hóa đơn, họ ghi rõ “tiền típ” (tức là tiền bo cho các em), thế là vợ nổi đóa lên cho tôi là hư hỏng, thiếu lành mạnh và còn tưởng tượng xa hơn…
Thú thực với mọi người, vì đó là đối tác lớn, lại là người nước ngoài lâu lâu mới qua Việt Nam nên họ muốn vào những điểm đó, chúng tôi cũng chỉ hát và uống bia thôi… Khi vợ phát hiện vậy, tôi cảm thấy xấu hổ và chẳng biết nói gì với vợ ngoài câu: “Chuyện bình thường mà em, lành mạnh mà, em đừng tưởng tượng quá…”. Thế nhưng tôi biết rõ cô ấy đang rất thất vọng về tôi, ấm ức và buồn phát khóc khi vào toilet tắm…
Quả thực tôi không biết phải giải thích thế nào cho vợ hiểu, hiểu cá tính và lập trường của mình, hiểu môi trường quan hệ khách hàng, ngoại giao làm ăn của mình… Tôi rất lo lắng mà chẳng biết phải làm gì để cô ấy vui lên, không trách mắng mình. Xin mọi người hãy cho tôi lời chia sẻ. Rất cảm ơn nhiều.

BÌNH LUẬN

No comments:

Post a Comment