Bi hài chuyện vợ mời thầy bắt “duyên âm”, chồng ngoại tình với hàng xóm

20 năm làm thầy cúng, nổi tiếng cao tay gần xa đều biết, nhưng riêng trường hợp vợ chồng chị N.T.Th (Sn 1979) và anh N.V.D (SN 1983, cùng ngụ tại huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng) được cho là tai nạn nghề nghiệp rất bi hài của bà thầy cúng Chu Thị Hoa.

Chuyện người chồng bỗng dưng chán vợ
Năm 2007, hai anh chị lấy nhau. Khi đó anh D. mới chỉ là một chàng trai 24 tuổi, còn chị đã gần 30. Anh D. khi ấy không có công ăn việc làm, không học hành, tối ngày lêu lổng, còn chị Th. có cả một cửa hàng bán thịt ngoài chợ, thu nhập rất khá, chỉ có điều cuộc sống khá cô đơn, một phần cũng do nhan sắc không được xinh đẹp và công việc khiến chị bận tối mắt tối mũi cả ngày.
Ngày đó gia đình anh D. xin cị Th. cho ra quầy thịt phụ giúp chị, chẳng hiểu thế nào, giữa 2 người lại nảy sinh tình cảm. Một thời gian ngắn sau đó, chị Th. có bầu, anh D buộc phải cưới chị làm vợ. Hai vợ chồng vẫn quây quần với quầy thịt một thời gian. Sau đó anh D. chán chường, anh học lấy cái bằng lái ô tô và xin đi làm lái xe cho người họ hàng. Năm 2011, hai người có thêm đứa con thứ 2. Cuộc sống gia đình cũng ngày một khấm khá, sung túc hơn. Nhưng bỗng nhiên đến cuối năm 2011 anh D. bỗng mắc một “chứng bệnh quái ác”: chán vợ.
Chị Th. tâm sự với mẹ chồng, mẹ đẻ về cái chứng bệnh này của anh D.. Sáng sớm D. đi khỏi nhà, nói là đi làm tối mịt mới về. Hỏi cơm nước thế nào thì đều nói tiện ăn ngoài quán cơm bụi. Chuyện học hành con cái, D. chẳng hề đoái hoài đến. cũng chẳng còn phụ giúp chị làm hàng ngày như trước. Tiền lương đi làm của D. trước đều đưa chị giữ phần lớn chỉ giữ lại một số ít để đi dọc đường. Nhưng bỗng nhiên từ khi “chán vợ”, anh cũng quên cả nhiệm vụ đóng góp cây dựng gia đình. Điều làm chị khó xử là gần như D. không còn động vào chị. Có thời kỳ, cả tháng anh chị không “ân ái” lần nào. Thậm chí nhiều lần chị Th. chủ động, anh cũng chỉ làm qua loa cho xong nhiệm vụ rồi quay mặt vào tường ngáy khò khò.
Ban đầu Th. nghĩ D. do đi làm mệt mỏi, nên không có hứng thú trong chuyện đó. Nhưng suy xét lại dù sao D. cũng mới chỉ gần 30, đang ở tuổi vô cùng sung mãn. Có người bạn thân chia sẻ, có khi D. yếu sinh lý. Chị lại lặn lội tìm đủ mọi thang thuốc về sắc cho chồng uống, rồi nấu những món ngon lành để anh tẩm bổ tăng cường sinh lực. Uống nhiều thuốc, ăn nhiều đồ thập toàn đại bổ, da dẻ D. hồng hào trắng trẻo, thay đổi rõ ràng, nhưng mỗi cái tội không muốn động đến vợ thì vẫn còn đó. Có người ác miệng bảo hay D. có bồ nhí, cánh lái xe thì không thể tin tưởng được, vạ vật nay đây mai đó có khi mỗi nơi là một “căn cứ địa” chứ chẳng chơi. Nhưng chị Th. thực sự không nghĩ đến việc đó, D. vẫn đều đặn về nhà và vẫn nhẹ nhàng với vợ, không bao giờ to tiếng với các con. Và một phần khác chị không muốn tin người chồng đầu gối tay ấp với mình, người từng nói những lời yêu thương mình giờ lại đem lòng yêu người khác. Chị cũng tin rằng sự chiều chồng, sự vun vén chăm lo cho gia đình của chị cũng đủ để giữ chân D..
“Ma nữ” xinh đẹp bắt chồng
Ý này không phải, ý kia cũng không phải, cuối cùng chị Th. quyết định nhờ đến những biện pháp tâm linh. Giữa năm 2012, chị cùng mẹ đẻ đến nhà bà thầy cúng Chu Thị Hoa ở xã bên. Theo lời giới thiệu của mẹ, bà Hoa (thường xưng là mẹ Hoa) là một pháp sự cao tay ấn, bà được lộc ông Thánh, có biệt tài xem bói soi duyên, bắt ma trừ quỷ… môn nào bà cũng giỏi, nức tiếng cả huyện. Thậm chí nhiều người từ tỉnh khác, rồi cả quan chức cũng phải nhờ bà cúng cho.
Chị Th. kể lại với PV, ngày đó, hai mẹ con bước chân vào căn nhà khang trang 4 tầng của bà Hoa, tầng trên cùng được dùng làm điện thờ. Vừa mới đặt lễ hoa quả và dâng chút phong bì gọi là thành tâm, bà Hoa đã phán ngay: “Vợ chồng nhà cái cô này đang trong cảnh cơm không lành, canh chẳng ngọt. Chồng có mà cứ như góa bụa đúng không hử?”. Chị Th. giật mình, câu nói phủ đầu của bà Hoa đã đánh “trúng tim đen” của chị. Thế là ruột gan có gì chị trút hết tâm sự lên người pháp sư cao tay.
Bà Hoa lấy giấy viết tên chồng chị Th. rồi mang ra góc nhà đốt sau đó dùng một lá trầu, soi soi xoay xoay một lúc rồi kêu lên thất thanh: “Chồng mày trẻ hơn mày, nó làm cái nghề nay đây mai đó. Thằng này phạm tội lớn, nó lái xe đâm vào một bát hương dọc đường, rồi bị con ma nữ trong cái bát ấy bắt đi rồi. Tao nhìn thấy rõ rành rành, con này chết bờ chết bụi, không ai thờ cúng, nhưng mà nó xinh lắm. Nó bắt hồn bắt vía chồng mày, bảo sao mà chẳng chán vợ. Cứ đà này rồi khéo mất mạng với nó”.
Tin lời thầy cúng, chị Th. đưa 30 triệu để g"cứu chồng". Ảnh minh họa
Nghe bà Hoa phán thế, chị Th. sợ toát mồ hôi. Hai mẹ con lập cập bỏ thêm tiền vào cái đĩa của bà Hoa, mong chờ bà mở đường chỉ lối cho mà cứu chồng. Bà Hoa được đà phán tiếp:“Chồng mày ngoài mẹ ra giờ chẳng ai cứu được. Bây giờ phải lập đàn cầu các chư vị thánh thần trên  thiên đình mang thiên binh thiên tướng mà bắt con ma này. Đàn này không phải cứ bày là bày được phải chọn ngày lành tháng tốt đúng phép đúng thuật thì mới có hiệu nghiệm. Sau vài câu vừa đe, vừa dọa, vừa tư vấn tâm lý cho chị Th., cuối cùng bà Hoa ngã giá 20 triệu đồng tiền công, 10 triệu tiền sắm lễ. Tổng cộng để cứu chồng mình thoát khỏi “ma nữ” chị Th. phải chi 30 triệu đồng. Tuy nhiên, do lo lắng cho an nguy của đấng phu quân mà chỉ 3 ngày sau, chị đã chồng đủ tiền chi bà Hoa để “phép màu được linh nghiệm”.
Đúng ngày hẹn, bà Hoa sai đệ tử đến dựng ở giữa sân nhà chị Th. một cái bục lớn hình lục lăng, mỗi góc đều cắm cờ ngũ sắc hướng về phía chính Đông đặt một bàn thờ, trên có năm tầng, mỗi tầng bày biện hình ảnh của một vị thần phật khác nhau, hương khói nghi ngút, rất nhiều tiền vàng, hoa thơm quả ngọt. Bà Hoa còn mang theo nhiều hình nhân nam giới, với mục đích hóa đi để an ủi “ma nữ” kia và buông tha cho chồng chị Th. Cả nhà chị Th. (trừ anh D.) ngồi chịu lễ từ 8h sang đến 3h chiều, ai cũng mệt lử. Xong việc cúng bái, cho người hóa vàng , lửa cháy hừng hực cả một góc sân. Đúng lúc này anh D. hớt hải chạy về hỏi cho rõ nhẽ, bởi khi đi làm anh được bạn bè gọi báo ở nhà đang cúng bái to lắm. Đến lúc này anh mới té ngửa ra là mình chẳng hề hay biết việc vợ mình mời thầy cúng mà nhân vật được cúng chính là anh. D. nổi giận đùng đùng đuổi thầy cúng về ngay lập tức, tối đó vợ chồng anh cãi nhau to.
Mấy ngày sau, chị Th. nhận được cuộc điện thoại của bà Hoa bảo sang nhà có việc gấp cần bàn. Chị lại sấp ngửa chạy sang vừa đến nhà thì bà thầy cúng bầy đủ 30 triệu đồng trên mặt bàn. Ngạc nhiên về số tiền, bà Hoa mới đau khổ giải thích: “Mẹ trả lại tiền mày không phải mẹ không trừ được ma, mà là vì thằng chồng mày không bị ma âm bắt mà là ma dương bắt đấy. Thôi coi như đây là tai nạn nghề nghiệp của mẹ”.
Thấy chị Th. vẫn đực mặt, bà Hoa giải thích: “Tao tưởng chồng mày là thằng nào, hóa ra tao lạ chi nó. Nó với con Xuân ở cách nhà tao mấy nhà qua lại lại với nhau như vợ chồng. Thi thoảng gặp con Xuân ở đầu ngõ, tao hỏi là ai nó còn bảo đấy là bạn trai nó mới quen. Con này có một đời chồng rồi, nhưng bị bỏ vì cái tính lẳng lơ, được cái nó trẻ có nhan sắc. Mày mà không tin cứ để mọi chuyện lắng lắng rồi ra đây mà rình, thế nào cũng bắt được".
Tâm sự với PV, chị Th. không giấu được bức xúc,ghen tuông: “Sau hôm đó, tôi rình mất mấy hôm sau, thì bắt quả tang chồng tôi với con Xuân trai trên gái dưới. Gờ thì tôi cấm tiệt không cho ra khỏi cửa, sáng phụ tôi bán thịt lợn, chiều đưa con đi học, trong người không bao giờ tôi cho cầm quá 100 ngàn. Sướng mà không biết đường hưởng lại thích cái trò trăng hoa. Mà nhắc đến bà Hoa cũng may bà ấy còn có lương tâm, vừa giúp mình bắt được bồ nhí, vừa trả lại số tiền làm lễ cho mình. Sau đó tôi vẫn biếu bà Hoa 10 triệu coi như tiền công giúp tôi bắt ma dương”.

BÌNH LUẬN

No comments:

Post a Comment