Đam mê ca hát, 9x xinh đẹp lén đi thi, tự kiếm tiền học thanh nhạc

Những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của 9x này là động lực cho các bạn trẻ trong quá trình theo đuổi đam mê của bản thân.


Hường Hana là cái tên không còn xa lạ với giới trẻ khi trở thành Quán quân cuộc thi Tìm kiếm gương mặt trẻ “Hoa học trò Icon năm 2011”. Bên cạnh đó, Hường Hana còn thể hiện năng khiếu ở lĩnh vực ca hát, vũ đạo. Hoạt động nghệ thuật hơn 1 năm nhưng cô bạn này đã có trong tay nhiều thành quả đáng tự hào: 2 MV tự đầu tư sản xuất cùng lượng fan đông đảo trên mạng xã hội.
Không chỉ thể hiện mình trong lĩnh vực nghệ thuật, Hường Hana còn duy trì thành tích học tập tốt khi cùng lúc theo học 2 trường là ĐH Văn hóa Hà Nội và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Nhìn cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn bùng cháy trên sân khấu với giọng ca ngọt ngào, ít ai biết được rằng, để đến được với đam mê ca hát, Hường Hana đã phải nỗ lực và tự mình vượt qua rất nhiều thử thách.
Họ và tên: Nguyễn Thị Thúy Hường
Tên nghệ danh: Hường Hana, Thỏ khủng long
Sinh ngày: 7/1/1994
Năng khiếu: Vũ đạo, làm MC, vẽ
Hiện đang là sinh viên trường ĐH Văn hóa Hà Nội và Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
Thành tích:
- Quán quân “Hoa học trò Icon năm 2011”
- Á khôi Miss Bóng rổ
- Giải 3 môn Sinh học cấp Thành phố
- Giải Nhì TDTT môn Cầu lông
Bén duyên sân khấu năm 7 tuổi
Tự nhận mình là người con gái thích tất cả các môn nghệ thuật, nghịch ngợm, khác người trong tất cả mọi chuyện nhưng lại sinh ra trong 1 gia đình quy củ nên Hường Hana chịu không ít áp lực từ truyền thống gia đình. “Bố mình là thương binh, đang công tác địa phương, mẹ là giáo viên dạy Văn, anh trai mình học cực giỏi, nhẽ ra mình phải là 1 đứa hiền lành, hoà nhã và chọn 1 con đường bằng phẳng hơn” – cô bạn sinh năm 1994 chia sẻ.
Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu bằng tiểu phẩm kịch “Em bé quàng khăn đỏ” khi lên 7 tuổi, Hường Hana đã phát hiện ra khả năng của mình. Cô bạn này còn được ưu ái làm 1 MC các chương trình của trường từ năm 8 tuổi cho đến khi học hết cấp 3.
xong  thứ 7 Đam mê ca hát 9x xinh đẹp tự kiếm tiền học thanh nhạc
Hường Hana có duyên với các hoạt động nghệ thuật ngay từ khi còn bé.
Bố mẹ Hường không muốn con gái tham gia bất cứ hoạt động gì ngoài việc học nhưng vì làm MC cũng không mất nhiều thời gian tập luyện nên bố mẹ đồng ý để cô được thoải mái vùng vẫy với sở thích của mình.
Đến 17 tuổi, khi phát hiện ra bản thân rất thích nhảy, cô bạn 9x đã lén học nhảy qua Youtube. Lúc này,Hường Hana chính thức bị bố mẹ cấm tham gia các hoạt động tập thể. “Mình đã cố thuyết phục bố mẹ để được đi thi “Bước nhảy xì tin” và không ngờ lại được giải Nhì hạng mục solo. Không hề vui mừng, bố mẹ mình ngày càng lo lắng khi thấy niềm đam mê nghệ thuật trong mình đang lớn dần” – Hường Hana tâm sự.
Không ít lần Hường Hana nghĩ đến việc nên an phận nghe theo sự định hướng của bố mẹ: Sẽ học 1 trường gì đó rồi ra trường kiếm công việc ổn định để làm. Nhưng rồi, những hoạt động nghệ thuật như thỏi nam châm hút lấy cô. Năm 18 tuổi, Hường Hana giấu bố mẹ đăng kí thi “Hoa học trò Icon” toàn quốc, đến khi vào đến chung kết miền Bắc cô bạn mới thông báo cho bố mẹ biết.
So với các bạn khác thì Hường thiệt thòi hơn rất nhiều vì ngày nào cũng phải đi 240 km từ Hải Phòng đến Hà Nội để tập luyện cho đêm chung kết toàn quốc. Hường Hana nhớ lại: “Nhiều hôm về đến nhà mặt xanh như tàu lá, bố mẹ thương lắm, nhưng không quản được nữa vì mình đã quá say mê cuộc thi. Khi được giải nhất, người ngoài ai cũng bất ngờ. Sau cuộc thi đó, mình tự tin vào kĩ năng sân khấu của bản thân hơn rất nhiều, mình quyết tâm phải lên Hà Nội bằng được, đó mới là nơi mình có thể phát triển”.

Đam mê ca hát 9x xinh đẹp tự kiếm tiền học thanh nhạc
Hường Hana duyên dáng trong vai trò là MC truyền hình.
Tự làm thêm kiến tiền trả học phí thanh nhạc
Tốt nghiệp cấp 3, Hường Hana thi vào trường Đại học Văn hóa để bố mẹ yên tâm, bản thân cô bạn cũng thực sự muốn mình là 1 cô gái có bằng cấp. Thời gian đầu, Hường Hana nhận làm người mẫu ảnh để có tiền học thanh nhạc. Đây môn học phải đầu tư rất nhiều tiền mà cô bạn lại không hề được bố mẹ trợ cấp thêm.
Để trả phí cho 300.000 đồng một tiết học, Hường Hana đã phải chắt chiu rất nhiều. Biết học trò không có tiền đóng học phí nhưng lại có năng khiếu, cô giáo thanh nhạc đã hướng cho cô bạn thi vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội để giảm bớt tiền học. Mọi nỗ lực đã thành công khi Hường cùng lúc đỗ 2 trường. “Vậy là mình đã làm được cả việc mình muốn và gia đình muốn nên rất thoải mái tư tưởng để theo đuổi đam mê” – cô bạn phấn khởi tâm sự.
xong  thứ 7 Đam mê ca hát 9x xinh đẹp tự kiếm tiền học thanh nhạc
Hường Hana – nữ sinh 9x có niềm đam mê lớn với nghiệp ca hát.
Rồi những cơ hội đến cũng đến với cô gái trẻ căng tràn nhiệt huyết, Hường Hana được thử sức đi hát tại nhiều phòng trà khác nhau, sau đó là các sự kiện, các hợp đồng quảng cáo. May mắn nhất của cô bạn là được gặp rất nhiều người anh, người chị có cùng ý chí và giúp đỡ cô thực hiện 2 MV cho riêng mình.
Hường Hana kiên định: “Nếu được làm lại đến 1000 lần, mình vẫn sẽ bước như vậy, nếu có thì chắc mình chỉ tiếc tại sao trước đó 1 năm mình lại không lao động hăng say thêm nữa, khi mất đi 1 năm tuổi xuân và nhìn bạn bè xung quanh thì mình thấy thật tiếc nuối”.
Để không ảnh hưởng đến việc học ở trường, Hường Hana chủ yếu đi diễn buổi tối và nhận tham gia các sự kiện vào cuối tuần. Nhiều ngày làm việc và học tập căng thẳng, Hường Hana chỉ có chưa đầy 5 tiếng để ngủ. Dù con đường nghệ thuật còn lắm gian nan như cô bạn này chưa bao giờ có ý định từ bỏ đam mê của bản thân.
Đam mê ca hát 9x xinh đẹp tự kiếm tiền học thanh nhạc
Thời gian tới, Hường Hana vẫn sẽ tiếp tục đi hát để phục vụ người hâm mộ, bên cạnh đó sẽ cho ra lò những bộ ảnh mới, những MV mới, bài hát mới và clip hài mới.
Đam mê ca hát 9x xinh đẹp tự kiếm tiền học thanh nhạc
Đam mê ca hát 9x xinh đẹp tự kiếm tiền học thanh nhạc
Những phút giây bùng cháy hết mình của Hường Hana khi được đứng trên sân khấu.

BÌNH LUẬN

No comments:

Post a Comment