Rùng mình hàng trăm con bọ chét hút máu làm ổ dưới da bàn chân

Hình ảnh bàn chân một người đàn ông bị hàng trăm con bọ hút máu làm ổ trên da có thể khiến người xem rung mình.
Bàn chân của người đàn ông này bị sưng to và biến dạng kinh hoàng. Căn bệnh xảy đến với nạn nhân khi đại dịch bỏ chét vừa "quét qua". Dịch này xảy đến hàng năm.
Bỏ chét ký sinh dưới bàn chân làm cho người này thậm chí không thể bước đi được. Da bàn chân của anh này bong thành lớp và xuất hiện nhiều “hố” sâu.
Bọ chét hút máu này còn có tên là Jigger sống ở các khu vực nhiệt đới cận Sahara. Chúng thường chui dưới da bàn tay, bàn chân người bệnh rồi đẻ trứng.
Bệnh nhân luôn có cảm giác đau đớn, ngứa ngáy, da bị sưng lên, nếu bệnh nặng có thể dẫn đến hoại tử phải cắt cụt các chi thậm chí có thể tử vong.
Bàn chân của người đàn ông chi chít ổ bọ hút máu 
Để loại bỏ các con bọ này, nhân viên y tế đã phải dùng dao mổ cắt vào chiếc “hố” nhỏ, nơi con bọ làm ổ. Rồi “lôi” con vật ra khi đó xung quanh chiếc “hố” máu mủ đồng loạt chảy theo.
Sau khi "gắp" những con vật ra khỏi da, bàn chân của người bệnh sẽ được ngâm vào rượu rửa sạch.
Nhân viên y tế đang "gắp" một con bọ ra khỏi bàn chân của người bệnh 
Quá trình loại bỏ những con bọ ra khỏi da là hành trình đau đớn và phải thực hiện nhiều lần.
Ở Kenya có khoảng 1,4 triệu người là nạn nhân của những loài bọ hút máu này. Sau khi bị tấn công, nhiều nạn nhân không thể đi lại làm việc hay đi học hành gì được. 
 
Nhiều người dân ở một số quốc gia ở châu Phi như Uganda, Tanazania cũng là nạn nhân của loài bọ này.
Những con bọ “chui” vào da của các loài động vật như chó, mèo, chuột, heo, cừu và người sống ở những khu vực nông thôn. Bọ thường xuất hiện ở nơi bẩn, bụi bặm.
Sau khi bị bọ tấn công, người bệnh phải sử dụng dao mổ để lấy “con vật” ra khỏi.

BÌNH LUẬN

No comments:

Post a Comment