Cô gái nhảy cầu tự tử, người dân thản nhiên đứng cổ vũ

Rất đông người chứng kiến cô gái tự tử nhưng không một ai nhảy xuống cứu vì cho rằng cô gái... tự biết bơi.
Vừa qua, một đoạn clip về một cô gái nhảy sông tự tử khiến dân mạng dậy sóng.
Xem clip cô gái nhảy cầu:
Mở đầu đoạn clip là cảnh một cô gái trẻ có ý định tự tử đang đứng trên cầu. Thanh niên được cho là người yêu cô gái sau một hồi giữ tay, khuyên bảo nhưng từ bỏ ý định sau đó và bỏ đi. Một số người trong đám đông lại khuyên cô gái nhưng không có hành động quyết liệt để ngăn cản. Trong khi đó nhiều thanh niên xung quanh buông lời giễu cợt cô gái.
Người yêu và một số người đi đường chứng kiến và khuyên cô gái
Nhưng cô vẫn nhảy cầu
Chới với giữa dòng nước...
Khoảnh khắc cô gái nhảy xuống sông trước sự chứng kiến của nhiều người nhưng không ai nhảy xuống sông ứng cứu.
Một số lời nói khiếm nhã liên tục hướng về cô gái như: "Ai nhảy xuống cứu đi", "Nó bị sao đấy, nó bơi ra chỗ sâu đấy hở... nó đang chìm dần đấy", "Đừng bơi em ơi đừng bơi... ôi thế này thì chết thật rồi... đang giãy rồi", "Bơi giỏi nhỉ? Không biết ai đánh nó?", "Bơi thế kia không chết được rồi"... Và nhiều thông tin liên quan đến cuộc sống riêng tư của cô gái được lôi ra bàn tán. Một nam thanh niên còn bình luận: "Nó biết bơi chứ, không biết bơi thì chìm từ nãy rồi".
Một số người còn cười nói và bàn tán, chứng kiến cảnh cô gái chới với giữa dòng nước. Sau đó có hai người đàn ông được cho là công an xã cho thuyền ra cứu cô gái lên. 
Đoạn clip được đăng tải bởi một tài khoản facebook có tên H.M.T. Sau khi đăng tải đoạn clip nhận về nhiều ý kiến trái chiều của dân mạng. Đa số người xem đều tỏ ra ngạc nhiên và giật mình với hành động thản nhiên và thờ ơ của những nhân vật trong clip. 
Nickname Xe Ôm bình luận: "Đừng có đùa, mạng người đấy. Kể cả nếu cô ấy có biết bơi đi chăng nữa nhưng lúc ấy là đang muốn chết hoặc bị chuột rút thì sao? Nhiều người bơi giỏi vẫn có thể chết. Cho dù em ấy có sai, có dại dột đi chăng nữa nhưng lúc ấy đầu óc cũng không còn tỉnh táo. Người ngoài lại còn đứng trên quay phim và cười đùa thì thật không hay tí nào".
Nickname Ngọc Lê thì: "Người ta tự tử mà đứng trên quay clip. Lại còn cười nói và bình luận y như người ta đang diễn kịch cho mình xem. Chẳng hiểu tình người để đi đâu".
Được biết, địa điểm xảy ra vụ việc là tại cầu Tô Mậu, thuộc xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

BÌNH LUẬN

No comments:

Post a Comment