Sơn nữ bị “ma ám” bỗng mắc bệnh “khát tình”

Bỗng một ngày cô sơn nữ trẻ tuổi thấy mình khác mọi người, cứ thấy đàn ông con trai là mon men tìm cách trò chuyện. Người làng bảo sơn nữ này bị con “ma núi ám” vào người nên thèm tình lắm. Nhiều người sợ hãi, nhưng cũng có kẻ lao vào và kết quả là hai đứa trẻ được sinh ra nhưng chẳng ai biết mặt cha chúng là ai.
Nhắc đến H’Dên Niê (SN 1994, ngụ tại buôn Kó H’Neh, xã Cuôr Dăng, huyện Cư Mgar, Đăk Lắk) những người sống ở xã Cuôr Dăng không còn lạ lẫm bởi hằng ngày H’Dên vẫn hay lang thang ngoài chợ từ sau cái ngày bị “con ma núi” theo. Chuyện đáng để ý hơn là khi H’Dên bụng mang dạ chửa đứa thứ hai mà không biết “tác giả” là ai. Chính vì thế mà cô được mọi người nơi đây đặt cho cái tên oái oăm “cô thèm trai”.
Sơn nữ bị "ma ám"?
Trong con hẻm nhỏ, nhà của “cô thèm trai” nằm lọt thỏm cuối ngõ. Thật may mắn ngày hôm nay là cuối tuần nên cả gia đình đông đủ ở nhà không đi rẫy cà phê. H’Dên là con thứ 6 trong một gia đình gồm 7 người con, em út của Dên đang học lớp 11 còn lại các anh chị lớn đã lập gia đình riêng. Từ nhỏ H’Dên đã có biểu hiện khác với mọi người trong nhà. Bà H’Bích – mẹ của H’Dên kể: “Lúc sinh ra nó có bị gì đâu nhưng không biết có phải vì Giàng bắt tội mình hay sao mà đến năm 14 tuổi thì H’Dên thay đổi tính nết hẳn. Ngày trước nó còn phụ mình đi làm rẫy, nhưng từ khi tính nết đổi thay nó chỉ thích đi chơi thôi. Ban ngày cũng đi, tối cũng đi. Ai rủ nó cũng đi. Mình tưởng nó bị bệnh nên đưa đi bệnh viện khám. Bác sỹ khám xong bảo không sao đâu nên mình lại đưa về nhưng càng ngày nó lại càng bị lạ hơn. Nhiều lúc nó lên cơn điên khùng, thấy thứ gì ném thứ đó rồi ôm đầu bỏ đi. Mình không biết làm sao cả nên tìm tới thấy cũng. Cúng mãi hết cả con heo, con bò rồi mà nó vẫn bỏ đi như thế, thầy cúng bảo nó bị ma rừng ở đầu con nước nhập vào rồi, giờ không có cách gì đuổi được nó ra nữa đâu!”.
Mỗi khi lên cơn H'Dên thường ôm đầu rồi bỏ chạy. Ảnh minh họa.
Sau nhiều lần cúng cho con gái, hoàn cảnh gia đình bà H’Bích đã khó khăn lại càng thêm thiếu thốn. Hằng ngày để có cái ăn cái mặc, cả gia đình chỉ trông chờ vào vườn rau trước nhà và vài sào cà phê. Vì bận lo kiếm thêm miếng ăn cho gia đình nên bố mẹ H’Dên buộc phải để cô ở nhà một mình với mấy đứa nhỏ con của anh chị lớn. Nhà chỉ cách chợ có hơn 200m nên ngày ngày H’Dên thường ra ngoài chợ chơi và cũng vì lẽ đó mà trong gia đình, cô gái là người sành sỏi tiếng phổ thông nhất.
Ở cái tuổi mới lớn, H’Dên đã sở hữu vóc dáng đầy đặn của một người phụ nữ nên trở thành tâm điểm của những chàng trai trong làng, trong xã. Thế nhưng từ khi có những tin đồn đoán rằng cô bị ma rừng đi theo thì không ai dám nói chuyện, thậm chí không ai dám lại gần H’Dên nữa. Thi thoảng có người thương tình gọi H’Dên đến cho cái này cái kia mang về cho gia đình nhưng họ cũng không dám đưa tận tay cho cô gái.
So với đám bạn cũng trang lứa thì H’Dên chẳng bắt được chàng trai nào về làm chồng vì hầu hết họ đều sợ “con ma rừng” trong người cô. Vốn là người lanh lẹ hoạt bát và rất thích bắt chuyện với mọi người song có lẽ cũng chính vì thế mà H’Dên bị những gã “Sở Khanh” dụ dỗ, lừa gạt. Mục đích của họ chỉ là muốn dùng những lời lẽ mật ngọt dụ dỗ để chiếm đoạt thân xác H’Dên nhưng cô gái đâu có hay. Tháng 10/2012 thấy H’Dên có dấu hiệu lạ và cơ thể bỗng “phát tướng” một cách bất thường gia đình mới vỡ lẽ cô gái đã mang bầu. Bị mọi người tra hỏi về “tác giả” của cái bầu cô gái chỉ ôm đầu la hét rồi bỏ chạy, đôi lúc lại lẩm bẩm “không nói đâu, nếu không hắn sẽ giết mất”. Thiên hạ lại được dịp bàn tán xôn xao, thêu dệt nên rằng H’Dên đang mang thai đứa con của ma rừng khiến cho cô gái càng bị mọi người xa lánh, sợ hãi. Nuôi một bầy con đã khó khăn giờ gánh nặng gia đình lại đè lên người mẹ già lưng còng, bà H’Bích chẳng biết làm sao đành phải gạt nước mắt để mà cáng đáng. Đầu năm 2013, chẳng biết làm sao bỗng dưng H’Dên nhảy từ bể nước xuống đất gây động thai dẫn đến việc sinh non ở tháng thứ 7. Bà H’Bích vừa lo cho H’Dên, vừa lo cho cháu nên đành bỏ lại việc trên rẫy.
Bỗng dưng trở thành cô gái “khát tình”?
Sau khi sinh xong, H’Dên càng có sức hút với người khác giới bởi cơ thể nở nang, tròn trịa. Ngày ngày H’Dên vẫn thường ra đầu ngõ ngắm dòng người qua lại rồi lang thang vào chợ bắt chuyện làm quen với mọi người. Gặp ai cô cũng chào hỏi rồi nở nụ cười tươi, nếu không phải dân ở đây thì ít tai nghĩ cô gái trẻ này bị “ma bắt mất cái đầu”. Chính vì vẻ đẹp của cô nên nhiều trai làng cũng muốn qua lại “đưa tình” với cô sơn nữ. Những lời tán tỉnh bông đùa khiến H’Dên rất thích thú. Đáng nói là sau khi sinh con xong H’Dên trở nên dễ dãi hơn người đàn ông nào gạ tình đi chơi cô cũng đi theo. Từ những cuộc vui đùa của đám trai làng xấu xa ấy H’Dên dần quen mùi đàn ông và trở thành thói quen khó bỏ của cô. Từ đấy, cô không quan tâm đến mọi chuyện xung quanh, hễ cứ ai rủ đi đâu là cô đi theo để thỏa mãn ham muốn.
“Hễ có ai rủ đi là H’Dên leo lên xe, có hôm nửa đêm các anh dân quân xã bắt gặp cô ấy ngoài đường nhưng không nhớ đường về nên chở về giùm!”, chị Xuân – một người bán quần áo trong chợ kể.
Bà H’Bích mải mê chăm cháu chăm con và làm rẫy nuỗi cả gia đình nên đâu hay chuyện đứa con gái mình thích đi chơi với trai làng. Chỉ đến tháng 5/2014 bà H’Bích phát hiện con mình mang thai tiếp thì đã muộn. Mọi người trong gia đình rất tức giận muốn đánh H’Dên một trận nhưng thấy cái bụng kia lại thương xót, cả nhà hết lời khuyên bảo H’Dên chỉ gật đầu tỏ vẻ nghe lời nhưng sau đó lại quên ngay, có ai rủ đi chơi vẫn đi.
Trao đổi với chúng tôi chị H’Yel Ê Ban- chủ tịch hội Phụ nữ xã Cuôr Dăng cho biết: “Thấy hoàn cảnh của gia đình như vậy chũng tôi đã nhiều lần động viên gia đình đưa cháu H’Dên đi triệt sản nhưng vì gia đình quá khó khăn lại thấy H’Dên còn nhỏ tuổi quá nên không đồng ý. Dự tính đầu năm 2015 H’Dên sinh đứa thứ 2 chúng tôi sẽ đến trao đổi với gia đình về việc này. Khó khăn chồng chất nay gia đình đã đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ H’Dên làm thủ tục triệt sản, phòng trừ những chuyện đáng tiếc xảy ra”.
Bây giờ, bé trai con đầu của H’Dên đã 2 tuổi nhưng vẫn èo uột, bé xíu vì sinh thiếu tháng, người mẹ lại sắp sinh đứa nữa, không biết chúng sẽ ra sao. Cách đây gần 1 tháng trong một lần chơi đùa nhảy từ bể nước xuống, H’Dên lại bị sảy chân không đi lại được mà phải ngồi 1 chỗ ở nhà. Giờ mọi chuyện đều do bố mẹ già ở nhà gánh vác, các anh chị cũng không có tiền của, kiếm được bao nhiêu chỉ đủ chi tiêu trong gia đình hàng ngày. Bây giờ, người làng vẫn hay gọi H’Dên là “cô thèm trai”, nhưng chẳng ai biết nỗi buồn tủi của cô sơn nữ sau 2 lần mang bầu mà không biết mặt cha đứa trẻ.

BÌNH LUẬN

No comments:

Post a Comment