Tiết lộ về cuộc sống của 9X xinh đẹp cạo trọc đầu

Với sức lan truyền chóng mặt của mạng xã hội Zalo, Facebook… hình ảnh về cô gái xinh đẹp cạo đầu trọc, đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận.
Nhiều giả thuyết được bạn trẻ đưa ra để lý giải cho mục đích chọn lựa tạo hình “xưa nay hiếm” của cô gái này.
Nguyễn Thị Mai Huệ, sinh năm 1994, sinh viên của Học viện Nghệ thuật, Thiết kế & Sáng tạo ADC, TP.HCM là nhân vật cá tính khiến dân mạng tò mò những ngày qua. 9X cho biết, cô cạo đầu vì sở thích chứ không phải đang mắc bệnh nan y hoặc thất tình như những gì cộng đồng mạng đồn thổi.
Tiết lộ về cuộc sống của 9X xinh đẹp cạo trọc đầu
Sự lột xác của Mai Huệ trước và sau khi cạo trọc đầu khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Quan niệm về cái đẹp khác người
Sinh ra và lớn lên trong gia đình nề nếp, giàu truyền thống nghệ thuật, Mai Huệ nhận thấy những cá tính nổi loạn trong mình từ khi còn rất nhỏ. Tuy khá quậy trong suy nghĩ nhưng 9X luôn có được lòng tin của bố mẹ nhờ thành tích học tập tốt và lối sống trách nhiệm.
Từ khi còn là học sinh lớp 5, Mai Huệ đã nghĩ đến chuyện sẽ tậu cho mình vài hình xăm. Và 5 năm sau, khi lên lớp 10, cô đã biến ước mơ đó thành hiện thực. Cũng giống như việc quyết định cạo đầu, 9X đã suy nghĩ đến điều này cách đây 2 năm, nhưng 1 tháng gần đây mới thực hiện.
“Tôi đều có suy nghĩ đàng hoàng trước khi làm những việc đó, bởi vậy, không thể nói việc xăm hình hay cạo trọc là hành động bộc phát, ham muốn nhất thời. Hơn hết, tôi là tuýp người sống đặt chữ thích lên hàng đầu. Thích là làm, thế thôi!
Mặc khác, vì làm nghệ thuật nên mỹ quan về cái đẹp của tôi rất khác người. Nhìn cái đẹp hàng ngày đến mức bị bão hoà, không còn thấy đẹp nữa, trái lại, khi đứng trước cái tầm thường quái dị, khiếm khuyết, không vừa mắt của số đông thì bỗng nhiên bản thân lại thấy nó đẹp lạ thường” – Mai Huệ chia sẻ về lý do cạo đầu.
Tiết lộ về cuộc sống của 9X xinh đẹp cạo trọc đầu
9X từng có một ngoại hình rất nữ tính.
Năm 2014 là một năm nhiều biến động với Mai Huệ. Chưa hết năm, cô đã thay đổi tới gần 10 kiểu tóc… đầu trọc có lẽ là đích đến của cô trong năm nay. Kiểu tóc gần đây nhất Huệ có trước khi đến với đầu trọc chính là Dreadlock. Cô để kiểu đầu này khi tham gia một dự án về âm nhạc.
9X đã đấu tranh tâm lý rất nhiều khi nghĩ đến cái nhìn khắt khe dư luận sẽ dành cho mình, nếu trở nên khác biệt. Sau một buổi sáng cân nhắc, cuối cùng, Huệ cũng hạ quyết tâm phải cạo đầu bằng được, bởi với cô “một chút điều tiếng nhỏ ấy đã vượt qua, sao làm nên việc lớn?”.
Trở về nhà với mái đầu trọc lóc, từ bố mẹ đến bạn thân của Mai Huệ đều đồng loạt “đứng hình”, họ không thể tin rằng cô nói là làm, kể cả việc động trời như cạo đầu. Hiểu cá tính của con gái, sau cú sốc, mẹ Huệ chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo cô: “Cái gì cảm thấy đẹp thì làm, đừng có làm mình xấu đi là được, bước ra đường tuyệt đối không được để người ta coi thường”.
“Ngoại hình không hề ảnh hưởng đến nhân cách con người, tôi vẫn muốn mang đam mê của mình cống hiến cho xã hội, không vì mái đầu đặc biệt này mà cổ xúy cho những điều tiêu cực trong quan điểm sống của giới trẻ. Nếu bạn chưa thật sự có trách nhiệm với những gì mình làm, thì đừng học theo tôi” – 9X khẳng định.
Bướng như con gái sinh ngày rằm
Từ nhỏ, sống trong gia đình Huệ đã rất bướng, cô chỉ làm theo những gì bản năng mách bảo. Tự nhận mình ngông và lỳ lợm, khi nhìn lại những điều đã qua, 9X nửa đùa nửa thật bảo: “Dân gian có câu: Trai mùng một, gái hôm rằm. Nuôi thì nuôi vậy nhưng căm dạ này” quả không sai. Tôi là gái sinh ngày rằm đây!”.
Tiết lộ về cuộc sống của 9X xinh đẹp cạo trọc đầu
Mai Huệ tự nhận mình là con gái sinh ngày rằm nên bướng bỉnh.
Nhưng bướng bỉnh đôi lúc lại tạo nên được những nét cá tính rất riêng, sự ngông biết đâu lại là yếu tố cần cho con đường nghệ thuật mà Mai Huệ đang theo đuổi. Gia đình 9X là cái nôi giàu truyền thống văn hoá – nghệ thuật, bản thân cô cũng rất có năng khiếu về hội họa, văn học, mỹ thuật.
“Tự lập sớm giúp tôi vững vàng hơn trước mọi sóng gió cuộc đời. Với tôi, tình yêu không phải mục tiêu để hướng đến mà sự nghiệp và đam mê mới chính là điều khiến tôi cả đời theo đuổi, say mê”.
Dù cạo đầu đã gần một tháng nhưng 9X mới công khai hình ảnh đầu trọc lên trang cá nhân mới được một tuần. Về dự định giữ mái đầu độc nhất vô nhị này, Mai Huệ chia sẻ. “Tôi sẽ để đầu trọc một thời gian, xem giới hạn của bản thân trước sự ngông cuồng của tuổi trẻ kéo dài đến bao lâu và khi chuyển sang một giai đoạn khác của cuộc đời, nuôi lại tóc là điều chắc chắn” – Mai Huệ cho biết.
Ngoài thay đổi kiểu tóc, 9X đến từ trường nghệ thuật cũng rất mê xăm. Mỗi hình xăm trên người cô đều ẩn chứa một ý nghĩa riêng liên quan đến quan niệm sống và mong muốn những may mắn sẽ đến trong cuộc đời.
Bỗng dưng nổi tiếng vì hành động đặc biệt khiến Mai Huệ đối diện với không ít rắc rối, sự làm phiền của người lạ, bình luận khiếm nhã trên mạng xã hội… nhưng trên hết, gia đình, những người bạn thân thiết vẫn luôn hiểu và ủng hộ cô sống hết mình với cá tính tuổi trẻ. “Với tôi, đó là một điều kì diệu” – 9X nói.
Tiết lộ về cuộc sống của 9X xinh đẹp cạo trọc đầu
9X nhất định sẽ nuôi lại tóc dài.

BÌNH LUẬN

No comments:

Post a Comment